BASIC ELEMENTS

อัตลักษณ์ใหม่ของโลโก้ ‘RATCH’ สื่อความหมายที่ดีและความทันสมัยของบริษัทชั้นนำในภูมิภาค โดยถ่ายทอดผ่านแบบตัวอักษร สัญลักษณ์และสีที่เลือกใช้ให้สะท้อนวิสัยทัศน์และความมั่นคงของบริษัท

GLYPH

เป็นรูปทรงพลวัต สะท้อนถึงความไม่หยุดนิ่งของบริษัท RATCH ที่มุ่งมั่นสร้างการเติบโต สู่ความเป็นบริษัทชั้นนำแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

CHARACTER DESIGN
  • ตัว R ออกแบบเป็นรูปทรงขาราชสีห์สื่อความเข้มแข็งและเป็นชื่อบริษัท ราช กรุ๊ป
  • ตัว A ออกแบบเป็นรูปทรงปิรามิด สื่อถึงการพุ่งขึ้น ความเจริญรุ่งเรือง
  • ตัว H ออกแบบเป็นรูปทรงเกือกม้าซ้อนทับกัน สื่อถึงความมั่งคั่ง โชคดี
COLORS
  • สีแดง สื่อถึงธุรกิจการผลิตไฟฟ้า อันเป็นธุรกิจหลักของ RATCH
  • สีฟ้า สื่อถึงงานด้านสาธารณูปโภค ที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิต
  • สีเขียว สื่อถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และความยั่งยืน