โลโก้และอัตลักษณ์ขององค์กร
BASIC ELEMENTS
อัตลักษณ์ใหม่ของโลโก้ ‘RATCH’ สื่อความหมายที่ดีและความทันสมัยของบริษัทชั้นนำในภูมิภาค โดยถ่ายทอดผ่านแบบตัวอักษร สัญลักษณ์และสีที่เลือกใช้ให้สะท้อนวิสัยทัศน์และความมั่นคงของบริษัท
GLYPH
เป็นรูปทรงพลวัต สะท้อนถึงความไม่หยุดนิ่งของบริษัท RATCH ที่มุ่งมั่นสร้างการเติบโต สู่ความเป็นบริษัทชั้นนำแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
CHARACTER DESIGN
- ตัว R ออกแบบเป็นรูปทรงขาราชสีห์สื่อความเข้มแข็งและเป็นชื่อบริษัท ราช กรุ๊ป
- ตัว A ออกแบบเป็นรูปทรงปิรามิด สื่อถึงการพุ่งขึ้น ความเจริญรุ่งเรือง
- ตัว H ออกแบบเป็นรูปทรงเกือกม้าซ้อนทับกัน สื่อถึงความมั่งคั่ง โชคดี
COLORS
- สีแดง สื่อถึงธุรกิจการผลิตไฟฟ้า อันเป็นธุรกิจหลักของ RATCH
- สีฟ้า สื่อถึงงานด้านสาธารณูปโภค ที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิต
- สีเขียว สื่อถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และความยั่งยืน