คณะกรรมการบริษัทฯ ได้กำหนดนโยบายและแนวปฏิบัติเกี่ยวกับผู้มีส่วนได้เสียกลุ่มต่าง ๆ ทั้งมีการทบทวน และปรับปรุงจรรยาบรรณบริษัทฯ เพื่อใช้เป็นกรอบข้อพึงปฏิบัติสำหรับการทำงานของกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทฯ ต่อผู้มีส่วนได้เสียแต่ละกลุ่มตามหลักการส่งเสริมและกำกับดูแล เพื่อให้มั่นใจว่าสิทธิตามกฎหมายของผู้มีส่วนได้เสียกลุ่มต่าง ๆ อาทิ ผู้ถือหุ้น พนักงาน ลูกค้า เจ้าหนี้ พันธมิตร คู่แข่ง ภาครัฐ และชุมชน ที่บริษัทฯ ตั้งอยู่ได้รับการคุ้มครองและปฏิบัติด้วยดี โดยได้ประกาศและเผยแพร่ให้ผู้เกี่ยวข้องได้ทราบอย่างทั่วถึงผ่านช่องทางต่าง ๆ และเว็บไซต์ของบริษัทฯ สรุปได้ดังนี้

การปฏิบัติต่อผู้ถือหุ้น
  1. ดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างความเติบโต ผลกำไร และผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้น
  2. ดำเนินธุรกิจด้วยความระมัดระวัง รอบคอบ ซื่อสัตย์สุจริต และเป็นธรรมต่อผู้ถือหุ้นทุกรายอย่างเท่าเทียมกัน
  3. เคารพสิทธิในการรับทราบข้อมูลข่าวสาร และเปิดเผยข้อมูลข่าวสารที่มีคุณภาพ ถูกต้อง ครบถ้วน เพียงพอ เท่าเทียม และทั่วถึง
  4. ติดตามกำกับดูแลให้มีการปฏิบัติตามนโยบาย และจรรยาบรรณเกี่ยวกับผู้ถือหุ้น ในการได้รับสิทธิขั้นพื้นฐานและการปฏิบัติต่อผู้ถือหุ้นอย่างเป็นธรรมและเท่าเทียมกัน การได้รับข้อมูลข่าวสารที่มีคุณภาพ การส่งเสริมให้ผู้ถือหุ้นเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อให้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจในเรื่องสำคัญ แสดงความคิดเห็น ให้ข้อเสนอแนะและติดตามการปฏิบัติของคณะกรรมการ และฝ่ายบริหาร และจัดให้มีมาตรการป้องกันการใช้ข้อมูลภายใน เพื่อประโยชน์ส่วนตนของกรรมการและผู้บริหาร และการไม่กระทำการใด ๆ อันเป็นการละเมิดหรือลิดรอนสิทธิของผู้ถือหุ้น
การปฏิบัติต่อพนักงาน
  1. ส่งเสริมคุณภาพชีวิต จัดให้มีสภาพแวดล้อมการทำงาน อาชีวอนามัย และความปลอดภัยในการทำงานที่ดี
  2. ให้ความสำคัญกับการบริหารและพัฒนาความรู้ความสามารถของบุคลากรอย่างต่อเนื่องทั่วถึง
  3. บริหารจัดการระบบค่าตอบแทน และสวัสดิการที่เหมาะสมและเป็นธรรมเทียบเคียงกับบริษัทชั้นนำทั่วไป
  4. แต่งตั้ง โยกย้าย ให้รางวัล และลงโทษด้วยความเสมอภาค เที่ยงธรรม
  5. พนักงานสามารถร้องเรียนในกรณีที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมตามระบบและกระบวนการที่กำหนด
  6. ติดตามกำกับดูแลให้มีการปฏิบัติตามกฎหมาย และข้อบังคับเกี่ยวกับพนักงาน
การปฏิบัติต่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม
  1. ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชน และให้ความสำคัญในการสื่อสาร
  2. สนับสนุนการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน
  3. ส่งเสริมการอนุรักษ์ ฟื้นฟูขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่น และพัฒนาคุณภาพสังคม
  4. สนับสนุนการอนุรักษ์และฟื้นฟูคุณภาพสิ่งแวดล้อม
  5. ดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานความรับผิดชอบต่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม
การปฏิบัติต่อลูกค้า
  1. ผลิตและส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพและมีความรับผิดชอบต่อลูกค้า
  2. รับประกันสินค้าและบริการภายใต้เงื่อนไขในเวลาที่เหมาะสม
  3. เปิดเผยข่าวสารข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการอย่างครบถ้วน ถูกต้อง
  4. จัดระบบ และกระบวนการให้ลูกค้าสามารถร้องเรียนเกี่ยวกับสินค้าและบริการ และดำเนินการอย่างดีที่สุด
  5. ผู้บริหารและพนักงานทุกคนต้องรักษาความลับของลูกค้า
  6. ไม่เรียก ไม่รับ หรือจ่ายผลประโยชน์ใด ๆ ที่ไม่สุจริตในการค้ากับลูกค้า รวมทั้งต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขการค้าอย่างเคร่งครัด
การปฏิบัติต่อเจ้าหนี้
  1. ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่มีต่อเจ้าหนี้อย่างเคร่งครัด
  2. ไม่เรียก ไม่รับ หรือจ่ายผลประโยชน์ใด ๆ ที่ไม่สุจริตในการค้ากับเจ้าหนี้
  3. ให้ความร่วมมืออย่างจริงจังในการแก้ปัญหาการเรียก รับ หรือจ่ายผลประโยชน์ที่ไม่สุจริตในการค้ากับเจ้าหนี้
  4. รายงานข้อมูลทางการเงินอย่างถูกต้อง ครบถ้วน ตรงเวลา และสม่ำเสมอ
  5. แจ้งให้ทราบล่วงหน้ากรณีบริษัทไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขได้ เพื่อร่วมกันหาแนวทางแก้ไข
การปฏิบัติต่อคู่ค้า/ผู้จัดหาสินค้า
  1. ยึดหลักประโยชน์สูงสุดของบริษัทโดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง
  2. ให้โอกาสแก่คู่ค้าหรือผู้จัดหาสินค้าอย่างเสมอภาคและเท่าเทียมกัน
  3. มีหลักเกณฑ์การประเมิน คัดเลือกคู่ค้า และรูปแบบสัญญาที่เหมาะสมเป็นสากล
  4. มีระบบการจัดการและการติดตามการปฏิบัติตามสัญญาและเงื่อนไขอย่างครบถ้วน
  5. ไม่เรียก ไม่รับ หรือจ่ายผลประโยชน์ใด ๆ ที่ไม่สุจริตในการค้ากับคู่ค้าของบริษัท
  6. แจ้งให้ทราบล่วงหน้ากรณีบริษัทไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขได้ เพื่อร่วมกันหาแนวทางแก้ไข
การปฏิบัติต่อคู่แข่งทางการค้า
  1. ปฏิบัติภายใต้กรอบกติกาและหลักสากลของการแข่งขันที่ดี
  2. ไม่แสวงหาข้อมูลความลับของคู่แข่งทางการค้าด้วยวิธีการที่ไม่สุจริตหรือไม่เหมาะสม
  3. ไม่กล่าวหาในทางร้ายต่อคู่แข่งทางการค้า โดยปราศจากมูลความจริง
  4. ไม่เรียก ไม่รับ หรือจ่ายผลประโยชน์ใด ๆ ที่ไม่สุจริตในการค้ากับคู่แข่งทางการค้า
  5. ปฏิบัติตามเงื่อนไขทางการค้าอย่างเคร่งครัด
การปฏิบัติต่อพันธมิตรทางธุรกิจ
  1. ปฏิบัติตามข้อตกลงและพันธสัญญาอย่างเคร่งครัด
  2. ให้ความช่วยเหลือทางธุรกิจในลักษณะที่เอื้ออำนวยผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน โดยคำนึงประโยชน์สูงสุดของบริษัทและ
    อยู่บนพื้นฐานผลตอบแทนที่เป็นธรรมทั้งสองฝ่าย
  3. ให้ข้อมูลที่เป็นจริง รายงานที่ถูกต้อง การเจรจาแก้ปัญหาตั้งอยู่บนพื้นฐานของความสัมพันธ์ทางธุรกิจ
การปฏิบัติต่อภาครัฐ
  1. สนับสนุนการดำเนินงานของภาครัฐ และปฏิบัติตามนโยบายและหลักเกณฑ์ของหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง
  2. ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือในกิจกรรมต่าง ๆ ของหน่วยงานภาครัฐ